Thứ Hai, 9 tháng 9, 2013

Luu-y-mua-can-o-to-xe-tai

Các lưu ý khi lựa chọn cân ô tôcân xe tải

1. Kích thước bàn cân
Kích thước bàn cân ô tô phụ thuộc vào loại xe ô tô thường xuyên cân nhất, thông thường thì kích thước chiều ngang bàn cân ô tô chuẩn là 3,9m hoặc 3,2m, còn chiều dài ô tô thì loại xe ô tô thường xuyên cân, phổ biến nhất là 3 loại:

- Chiền dài bàn cân 08m: cân được các loại xe tải nhỏ, mức cân thường <40 tấn.
- Chiều dài bàn cân 12m: cân được hết các loại xe tải, cân được xe container (tháo đầu kéo), mức cân thường từ 60 tấn ~ 100 tấn.
- Chiều dài bàn cân 18m: cân được tất cả các loại xe tải, xe container nguyên đầu kéo, mức cân thường từ 60 tấn ~ 120 tấn

2. Mức cân lớn nhất max.
Mức cân lớn nhất max nên chọn cao hơn khối lượng xe ô tô nặng nhất cân và nên có dự tính trong tương lai nhưng không nên chọn mức cân quá cao so với nhu cầu vì nếu mức cân quá cao


 (100 tấn ~120 tấn) thì bàn cân cần gia cố để chịu được mức tải trọng lớn, dẫn đến chi phí lớn gây lãng phí đầu tư.

3. Môi trường cân và kết cấu bàn cân.
Môi trường sử dụng cân (khô ráo bình thường hay ẩm ướt, có ăn mòn (axit) hay không?) để lựa chọn vật liệu bàn cân (bàn cân thép, bàn cân bê tông, bàn cân nửa thép nửa bê tông) và loadcell phù hợp.

Về kết cấu bàn cân thép hoặc nửa thép nửa bê tông, thông thường hiện nay, kết cấu bàn cân thường làm bằng thép hình I hoặc thép tole tổ hợp chấn hình U. Thép hình I có cơ tính, độ đàn hồi và khả năng chịu lực cao hơn so với tole tổ hợp chấn hình U, tuy nhiên giá thành thép hình I thì cao hơn tole chấn.

Trong một hệ thống cân ô tô thì chi phí bàn cân chiếm đến 2/3 giá thành, do đó Quý khách hàng nên có sự cân nhắc và lựa chọn cân ô tô phù hợp và hài hòa giữa giá thành và kết cấu bàn cân.

4. Kiểu cân nổi, cân chìm hoặc cân nửa nổi nửa chìm.
Tùy thuộc vào diện tích mặt bằng tại nơi lắp đặt cân để lựa chọn kiểu cân nổi, cân chìm hoặc cân nửa nổi nửa chìm; một đầu dốc hoặc hai đầu dốc. Quý khách hàng có thể nhờ sự trợ giúp và tư vấn từ nhân viên bán hàng.

5. Thiết bị điện tử và nguốn gốc xuất xứ
Bất kì khách hàng nào khi đầu tư một cân ô tô cũng đều mong muốn mua được sản phẩm có chất lượng cao nhất, do đó tâm lý chung là họ sẽ lựa chọn thiết bị điện tử nguồn gốc Châu Âu, Nhật, Mỹ, sau đó mới là Hàn Quốc, Đài Loan và ít ai chọn thiết bị nguồn gốc Trung Quốc hoặc nhà máy sản xuất tại Trung Quốc.

Tuy nhiên, có một số lượng lớn nhà cung cấp tại Châu Âu, Nhật, Mỹ không có nhà máy sản xuất trực tiếp, để tiết kiệm chi phí, họ đặt hàng từ các OEM (viết tắt của Original Equipment Manufacturer – nhà sản xuất thiết bị gốc), và phần lớn các OEM đặt tại Trung Quốc. Các OEM này thường phải là nhà sản xuất có quy mô và phải đáp ứng được các tiêu chuẩn khắt khe từ các nhà cung cấp Châu Âu, Nhật, Mỹ.

Một số nhà cung cấp khác có thương hiệu uy tín, nhưng nhà máy sản xuất thiết bị cũng dần dần được dời đến Trung Quốc và thiết bị được sản xuất theo quy trình quản lý chất lượng từ công ty mẹ tại Châu Âu hoặc Mỹ.

Do đó, chất lượng thiết bị giữa các nhà cung cấp đến từ Châu Âu, Nhật, Mỹ … và các nhà sản xuất lớn và uy tín tại Trung Quốc thì không có độ chênh lệch nhiều. Do đó Quý khách hàng nên sáng suốt trong việc lựa chọn thiết bị đảm bảo chất lượng với một chi phí đầu tư hợp lý.

Tất nhiên, tại Trung Quốc thì có nhiều nhà sản xuất thiết bị có chất lượng thấp, hoặc sản xuất thiết bị nhái (thiết bị Trung Quốc vẫn bị nhái nếu như có đơn đặt hàng). Do đó, để tránh mua lầm thiết bị kém chất lượng, Quý khách hàng nên yêu cầu nhà cung cấp tại Việt Nam cung cấp các tài liệu CO, CQ chứng minh nguồn gốc xuất xứ thiết bị và 
các tài liệu CO, CQ nên có công chứng của cơ quan công chứng có thẩm quyền.

6. Các yêu cầu khác.
Cân ô tô có cần yêu cầu thêm gì hay không (điều khiển đóng ngắt, phần mềm chưong trình quản lý, kết nối dữ liệu qua mạng internet, chụp hình xe, đọc biển số xe tự động …)

Quý khách hàng có thể download file tư vấn lựa chọn cân ô tô tại đây.
Trụ Sở Hà Nội

Số 20 - 1/32 Khâm Thiên Q.Đống Đa - Hà Nội

Văn Phòng Công Ty

Số 67 Ngõ 1 Khâm Thiên - Q.Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: (84.4)62942990 - (84.4).35160504 - 04.35160906
Handphone:09.7642.9999 - Fax :04.35160504

Website: 
www.candientuvietnam.com
www.candientuvietnam.com.vn
www.candientudongduong.com

Email:
duongvandong1979@yahoo.com 
duongvandong1979@gmail.com

Để thuận tiện và tiết kiệm thời gian khi lựa chọn cân ô tô, cân xe tải, Quý khách có thể liên hệ ngay bộ phận bán hàng của Sao Việt, nhân viên sẽ trực tiếp thu nhận các thông tin và tư vấn cho Quý khách hàng model và giải pháp tối ưu nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét